23.8.10

Nhà không có rằm tháng Bảy


Càng về gần đây thời tiết càng lạ lẫm. Dù tôi đã cố bắt nhịp nhưng những cơn mưa vẫn làm tôi chùng xuống. Dường như bất cứ lúc nào chúng cũng có thể rải những giọt nước mưa lên thành phố của tôi, bầu trời hửng nắng có thể lập tức trở nên tối kịt và mưa ào ào trút xuống. Rất lạ là tôi luôn cảm thấy thời tiết gần đây thật thích hợp với tâm trạng mình. Có thể lên xuống không đầu không cuối giống như những cơn mưa chưa kịp kết thúc đã vội vã trút mưa tiếp nữa.

Chẳng phải bóng gió xa xôi, mưa thì vẫn luôn làm tôi nhẹ nhõm. Tôi vẫn đang trong giai đoạn tuyệt giao với thế giới mình. Bỗng nhiên ai đó cứ rời xa tầm tay tôi, tôi lại thêm lần nữa buông tay ai đó. Mẹ chẳng sẵn sàng cho những dịu dàng êm ả, còn bố thì luôn nặng trĩu suy tư. Em trai tôi chẳng còn dễ bảo dễ thương nữa mà đang bước trên con đường trở thành thằng-nhóc-mà-nó-muốn. Mà dù thế nào nó vẫn cứ là một thằng nhóc thôi.

Tôi ấy à.. tôi trầm cảm rồi. Cuộc sống giống như con thuyền, mưa và gió đưa đẩy xa gần, mà sao tôi chỉ toàn nhìn thấy dưới đáy thuyền mình trơ trọi sa mạc cát mênh mông. Nhìn về phía đằng xa và mỉm cười tự nhủ "mình đứng ở đây thôi.."

Cuộc sống này chỉ có thế.

Mưa như thế này rất dịu ngọt. Bỗng dưng trút nước tầm tã cả đêm tới sáng, hửng nắng lên đi làm, rồi mây mưa kéo đến, lại tạnh, lại ngớt, lại mưa.. Vì tôi chẳng biết khi nào tôi yếu ớt cần được an ủi nữa, thế nên giá rằng mưa cứ rơi mãi đi, và tôi sẽ được an ủi mãi thôi. Nước mưa ngọt ngào lắm, có biết không..

Tôi không biết tâm trạng này dừng lại ở đâu, khi mùa hè kéo dài đến vô tận chăng ?


Chỉ là năm nay nhà không có rằm tháng Bảy mà thôi.

2 nhận xét:

Can nói...

Đây là đời nhẹ nhàng của cô à? : ))

Tự dưng tôi lại nhớ một câu trong một fic đã xưa lắm rồi, "Con gái, chúng ta là những cánh hoa phù dung.." ^^

Dòng đời vẫn chảy, nào ai biết được sẽ trôi về đâu? Cô nhỉ : )

Fanlee nói...

Ờ, đời nhẹ nhàng của tôi mà màu hồng tím thuỷ chung =))

Thế mới bảo chúng ta phải ngắm nghía lẫn nhau mà lại :">

Dù xa dù gần, chắc tôi sẽ trôi về phía đó, cô nhớ lấy vợt mà hứng mà vớt nha ~~~

Đăng nhận xét