21.12.10

Bi's diary vol.7

Rất nhanh thôi, muốn ghi lại một ngày của Bi trước khi ôm nó vào lòng và ngủ thật ấm áp.

Đầu tiên là tối hôm qua, mình đã nấu riêu mực cho bố và chú từ quê ra chơi. Ngoài ra còn có thịt đông và cải đắng luộc nữa. Đều là những món Bi nhà mình không ăn được. Theo mình biết thì mèo không nên ăn mực tươi (mực khô thì được) vì sẽ không tốt cho dạ dày. 

Bình thường thì Bi hay cùng ăn với nhà mình buổi tối nếu mình với bố cùng ăn. Mình một miếng to thì Bi cũng phải có miếng nhỏ. Bi cũng thích ăn cọng rau nữa, giòn giòn thì thích. Cơ mà hôm qua thì không được ăn cùng. Rau thì đắng mà mực thì không được cho ăn, mình cũng đã dặn bố rồi. Ấy thế mà sáng này tỉnh dậy, trong lòng hoảng hốt khi phát hiện ra không phải một mà là ba bãi cơm trộn với hầm bà làng thức ăn tối qua mình đã cho Bi ăn, nôn đầy nhà. Sau khi nhìn kĩ thì thấy có mực tươi. Thật bực không gì bằng.

Không biết làm sao Bi ăn được miếng mực tươi ấy, nhưng mà trong lòng cảm thấy không vui rồi, không cần biết lí do ở đâu nữa. Mình phải đi xin thức ăn nhà hàng xóm cho Bi ăn buổi sáng, mặt bé Bi cứ teo tóp cả đi. Thương ghê cơ.

Chiều đi làm về mua cá kho sẵn với rau xào cho Bi ăn dần, sợ là nhà mình còn ăn thịt đông dài ngày với dưa chua muối, Bi không ăn được. Trông thấy Bi nằm dài trước cửa nhà, trong khi mọi lần đã chạy ào ra nhảy phốc lên xe mình mà mình chỉ muốn vất xe ở đó, bế bé Bi lên mà ôm mà nựng cả tối thôi.

Từ tối tới giờ Bi chẳng hề chạy nhảy gì hết, vẫn cứ nằm im trên tay mình, đặt đâu nằm đó, mình ngồi ở đâu là nằm trên tay mình ở đó, yêu ghê cơ ~

0 nhận xét:

Đăng nhận xét