21.11.10

My own way


Chủ nhật đi làm, lấy làm sung sướng mà thốt lên mình đã hoàn thành thêm 01 báo cáo nữa cho những tháng cuối cùng của đời sinh viên học ngoài giờ.

Phải nói rằng mình có một ao ước lớn lao là được nuôi học cả đời, được ngủ sung sướng cả đời. Đời này kiếp này chỉ mong có vậy. Tất nhiên, vì không có được, chắc chắn không thể có được, nên mới mong muốn, mới dùng đến "ước mơ" mà thể hiện  =)

Khi mà bạn hai mươi tư tuổi, bạn muốn đi làm, muốn kiếm tiền, muốn mang tiền lương đó phục vụ như cầu bản thân thì điều đó hiển nhiên là vậy. Hầu hết ai cũng vậy. Mình hai mươi tư tuổi, chỉ muốn được học hết trường này đến lớp khác, nghành này đến kỹ năng khác, tuy rằng chẳng rõ hấp thu được bao chăng tinh hóa nhân loại ở đời, nhưng cũng được coi là sống không chơi bời, không lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ =)

Thì ở đời, ngoài việc học với học, có thứ gì không vô bổ với người ngày, người kia ?

Muốn rằng sau việc học này, sẽ là một ngoại ngữ nào đó. Mà trước hết, cứ phấn đầu tiến đến một thành phố lớn đã. Bởi vì, ngôn ngữ là thứ phải được tận dụng hàng ngày, hàng giờ. Ở thành phố này, những con người này, chưa bao giờ mình muốn rời khỏi nơi đây như lúc này. Vì chán. Sẽ mang theo rất nhiều điều nuối tiếc, nhưng có lẽ không có cách nào khác. Người ta nếu không thể thay đổi chính mình, hối hận lớn nhất chính là không từng thử thay đổi môi trường của mình.

Mình muốn tận dụng đến cuối cùng khả năng của mình, trước khi mọi thứ  tuột trôi khỏi tầm tay.

Chỉ còn thế thôi.

Cũng chỉ cần thế thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét