27.11.10

My list of year

1
Trước tiên là âm nhạc nhé. Bạn dạo này cực kì mê mẩn nhạc phim nên sẽ không tránh khỏi sự thống trị của những bản tình ca nhuốm đầy nước mắt đâu =))
. It has to be you - Yesung
. I love you from now on - Lee Seung Gi
. Found you - JYJ
. It's hard to say - Lee Seung Gi
. Sick enough to die - MC Mong ft Mellow
. Too late - Xiah Junsu
. White lie - Lee Seung Gi
. Let's break up - Lee Seung gi
. Bubble love - MC Mong
. Beacause I'm stupid - SS501
. Holding back the tear - DBSK
. One minute one second - Epik High
. With all my heart - DBSK
. Don't go don't go - Wanted
. Doushite... ? - DBSK
. One word - Lee Jun Ki

Hay đây có thể được coi là tuyển tập những bản tình ca Kpop của đời tớ cho đến bây giờ (?!)
<--- dựa theo tiêu chuẩn dấu hỏi-chấm than của bác Dâu Tây bên chuyên mục Chuyện 26 thuộc Tổng đài Dantri.com ngụ ở Vietnam Network =))


2
Dạo này cũng thích đọc manga online nữa. Dạo trước cứ luôn cho rằng đọc online là không tôn trọng bản quyền, là dìm hàng xuất bản, là tạp nham lý do lười với đau mắt nữa. Nhưng mà giờ thì kệ phứt, những truyện ta thích thì cứ mời chào trên đó, những truyện ta chả mong nữa lại lần lượt tái đi tái lại, xào lăn chiên giòn trên giấy, làm cổ ta cứ dài như ngỗng  ~'   '~

. Watanabe Taeko là mangaka tốt nhất mà mình được biết. Từ nét vẽ đến nội dung, từ one shot đến truyện dài kỳ, tất cả đều rất tuyệt vời    

 . Adachi Mitsuru không thể không được biết đến bởi bất cứ ai đam mê manga. Ông ấy xứng đáng có được vị trí này, đặc biệt là những manga xuất bản gần đây của ông. So sánh nét vẽ thời kì đầu với bây giờ quả thật phong cách Adachi đã "chín" hơn, nhưng vẫn cực kì hấp dẫn theo cách nhẹ nhàng của riêng ông. Bời vì có những tác phẩm của Adachi mang những kết thúc không được như ý mình, vậy nên xin phép để dành tên Adachi sensei vị trí thứ này. Nhưng mình vẫn yêu từng câu chuyện của Adachi~
. Marimo Ragawa thì có thể nhiều người không để ý. Nhưng nếu nghe đến Akachan to Boku (Em bé và tôi) thì mọi người có thể nhận ra phong cách dễ thương tiêu biểu trong nét vẽ của Marimo Ragawa. Nét vẽ mạnh mẽ, các nhân vật thu hút, quyến rũ và hấp dẫn cả những người không đọc truyện. Có thể khi bạn đọc những tập đầu tiên, bạn sẽ không thấy hấp dẫn, nhưng truyện của Marimo sensei là một thứ bánh ngọt cần được thưởng thức thật từ tốn, rồi bạn sẽ bị thu hút vào câu chuyện lúc nào không hay. Có lẽ, mình ấn tượng bởi khả năng miêu tả nội tâm và những cảm xúc rắc rối của nhân vật, những điều đặc biệt xuất hiện nhiều trong hai tác phẩm New York New York và Baby and Me của Marimo.



. Fuyumi Soryo bạn có nghe quen không ? Vậy còn tác giả của Mars, ES Eternal Sabbath hay Cesare thì sao ? ^^ Những tác phẩm này đều là tinh túy những điều kì diệu mà Fuyumi đem lại cho người đọc như mình với nét vẽ đẹp mà phóng khoáng, nội dung hấp dẫn và sâu sắc. Những lời thoại trong các tác phẩm của Soryo cũng rất đáng chú ý với sự logic đầy ngạc nhiên. Tuy nhiên, vì những kiến thức xã hội học (bệnh tâm lý) cũng như khoa học (giả tưởng) mà Fuyumi trình bày trong Mars hay ES, humh.... mình chỉ có thể đọc khi tâm thần luôn ổn định, ha ha 



. Michiyo Akaishi không được biết đến nhiều ở Việt Nam, nhưng nếu ai đã được đọc hẳn là sẽ không quên nét vẽ nổi bật cũng như motif quen thuộc của bà trong từng tác phẩm. P.A (Private Actress) của Michiyo sensei là manga đầu tiên được xuất bản ở Việt Nam dưới tên Thiên thần áo trắng (mà sau này NXB Kim Đông có tái bản với tên Diễn viên thiên tài), thế nhưng có lẽ tác phẩm được người đọc nhớ tên nhiều hơn lại là Amakusa 1637. Ngoài ra, Michiyo cũng có nhiều manga khác như Alpen Rose, Dawn Aria, Half Moon.. đã xuất bản tại VN.



. Kyoko Hikawa mang một phong cách rất riêng, rất thu hút với From far away (Vùng đất xa xăm) hay Miriam, Truyện cổ gấm hoa (không biết tên gốc). Nét vẽ của Kyoko sensei vô cùng phóng khoáng, táo bạo, đặc biệt ấn tượng với tuyến nhân vật nữ chính nhỏ nhắn dễ thương và nam chính thì mạnh mẽ mà vẫn dịu dàng, quan tâm (chỉ với nữ chính  o'__'o ). Nếu bạn đang đi tìm một tác phẩm vừa đẹp, nội dung vừa đủ hấp dẫn mà vẫn không thiếu những scene tâm trạng dành cho người đã-đang và muốn được yêu thì có thể tìm đến những tác phẩm của Kyoko. Mình thật sự vô cùng vô cùng vô cùng thích Kyoko đó nhé ~~~

  

. Takeshi Obata đã rất thành công với Hikaru no go. Khi tìm hiểu qua những one shot, hay các tác phẩm khác của ông, mình có thể nói rằng ông là một trong những mangaka vẽ đẹp nhất mà mình yêu mến. Xin hãy đọc những tác phẩm khác của Obata sensei để hiểu rằng mỗi trang vẽ của ông là một nghệ thuật chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau của một bộ phim được quay bởi nhiều máy quay. Thực sự ấn tượng !


 3.
Năm nay là năm của dramma, movie Hàn. Tối tối mình xếp gối, xếp ghế nằm ê mông ê cổ xem từ dramma này đến movie khác. Tất nhiên không hoàn toàn là made in Korea, nhưng có thể nói là mình thật quá ư rảnh rỗi để lên danh sách với một đống toàn Hàn Xẻng thế này =))

. SungKyunKwan Scandal - Park Yoochun
. Shining Inheritance - Lee Seung Gi
. Will it snow on Christmas ? - Son Je Jin
. Baker King, Kim Tak Goo - Yoon Si Yoon
. Iris I - Kim Tea Hee
. Heart is... I
. Heart is... II
. My girlfriend is a Gumiho - Lee Seung Gi
. Cinderella's Sister - Moon Geun Young
. Secret Garden - HyunBin (vì ánh ý là người yêu của Song Hye Kyo~ )
. Mary stayed out all night - GeunGeun Couple

Phải nói là năm 2010 xuất hiện quá quá nhiều những bộ phim đáng để theo dõi, để bới lông tìm vết. Càng xem càng phải bới. Nhưng càng xem càng hiểu rằng, những bộ phim kiểu Hàn là không bao giờ thôi hấp dẫn đối với một số người đam mê loãng moạn cả   =))


Danh sách sẽ còn update liên tục theo... năm, xin hãy theo dõi để biết thêm chi tiết về những sở thích quái gở của mình  =))

Đa tạ ~


1 nhận xét:

Can nói...

Cái list của bạn khiến mình chạy dài =)

Mình là người yêu lãng mạn, nhưng lãng mạn kiểu phim Hàn thì say goodbye and never come back : )) thích kiểu Tàu khựa hơn =)

Đăng nhận xét